Silo structure - tầm quan trọng của Silo

Đăng vào: 07-08-2018

Silo là gì?

Cấu trúc silo được hiểu theo cách đơn giản là cấu trúc có vòng tròn khép kín, không có đường cụt và không có các liên kết cụt. Các danh mục đứng song song với nhau, các bài viết trong cùng danh mục được liên kết tuần tự với nhau. Mỗi bài viết cuối đều được phải liên kết đến các danh mục tiếp theo. Danh mục cuối cùng thì phải liên kết vòng lại danh mục đầu tiên. Như thế là đã tạo được một vòng tròn đơn khép kín.cau truc silo

Tại sao lại sử dụng silo?
Có một vài lý do để sử dụng phương pháp silo khi tiến hành nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch sáng tạo nội dung và cấu trúc trang web khi thực hiện chiến dịch S.E.O

  • Công cụ tìm kiếm thân thiện: vì công cụ tìm kiếm muốn xác định nhanh chủ đề và mức độ phù hợp của mỗi trang trên trang web của bạn, sử dụng silo cho phép bạn thêm các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn đang nói gì. Silo cũng có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn với các từ khóa dài giống như việc công cụ tìm kiếm nhận ra thẩm quyền về các chủ đề được bạn nhắm mục tiêu.
  • Thân thiện với người dùng: silo có thể giúp người dùng hiểu được nội dung của trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Xác định thẩm quyền: bằng cách tạo ra các trang cá nhân, nội dung có liên quan, công cụ tìm kiếm sẽ xem trang web của bạn như thẩm quyền về chủ đề hoặc sản phẩm của bạn..
  • Tập trung liên kết inbound: khi bạn đã có trang hoặc các phần của trang web dành riêng cho một chủ đề thì bạn có thể tập trung các liên kết gửi đến nội dung phù hợp trên trang.
  • Tăng bảng xếp hạng: kết quả của tất cả các thuộc tính tích cực của silo được tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để sử dụng silo?
Qua các thông tin ở trên, chúng ta sẽ biết silo làm được những gì và làm thế nào chúng có thể giúp trang web tham gia vào các công cụ tìm kiếm và tất cả các lợi ích có được từ việc sử dụng cấu trúc này. Có các chiến lược khác nhau mà bạn phân tách và phân loại các thông tin trên trang web của bạn:

  • Silo từ khóa: trước khi bạn triển khai nội dung, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ và tạo silo hoặc chủ đề hoặc từ khóa của bạn. Nếu tạo ra nội dung được đánh giá cao có liên quan với từ khóa mục tiêu thì bạn cần phải lên một kế hoạch cụ thể. Sau khi tiến hành nghiên cứu từ khóa bạn sẽ phân loại từ khóa theo nhóm.
  • Silo nội dung: nếu bạn làm silo từ khóa hoặc silo chủ đề thì đến lúc bạn viết nội dung theo chủ đề. Mỗi trang web nên có một chủ đề và thảo luận về một chủ đề cụ thể. Nội dung này cần được tối ưu cho các từ khóa được giao. Sử dụng phương pháp này cho phép bạn tạo ra chủ đề nội dung xung quanh các từ khóa và điều này giúp bạn làm cho các trang hoặc các phần của trang web có liên quan hơn và có thẩm quyền hơn.
  • Silo thư mục: bạn có thể sử dụng kiến trúc trang web để chia trang web thành nhiều chủ đề. Phương pháp này còn được gọi là silo thư mục. Nhóm chiến thuật này giống như việc thắt chặt nội dung theo chủ đề trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang bán sách, silo thư mục của bạn có thể trông giống như thế này:

                  Booksite.com/poetry/contemporary.html

                  Booksite.com/poetry/avantguard.html

                  Booksite.com/poetry/elegies.html

                  Booksite.com/poetry/freeverse.html

                  Booksite.com/poetry/limericks.html

                  Booksite.com/poetry/haiku.html

Như bạn thấy trong ví dụ trên. Quy ước đặt tên này sẽ giúp thiết lập các trang của trang web truyền tải thông tin này đến công cụ tìm kiếm.
Đây là ví dụ thứ 3 về silo mà bạn có thể sử dụng trong các nội dung trên trang web của bạn. Mục tiêu của chủ đề này là tạo ra một trang web nào đó tập trung vào chủ đề, từ khóa có liên quan, thân thiện với công cụ tìm kiếm và thân thiện với người dùng.

Một vài dạng cấu trúc silo đơn giản

  1. Silo 1: SEO chuyên mục
  2. Silo 2: SEO trang chủ
  3. Silo 3: SEO website phân cấp sâu
  4. Silo 4: Tối ưu bài viết có sức mạnh ngang chuyên mục
  5. Silo 5: Tối ưu chuyên mục lên nhanh như bài viết
  6. Silo 6 + 7:

 

 Chúc bạn thành công./