Tối ưu Geo Meta Tag cho SEO Local

Đăng vào: 10-09-2018
  • Việc đẩy từ khóa lên Google ngày càng phổ biến và thông dụng, làm cho thị trường ngày càng cạnh tranh. Tuy nhiên trong đó vẫn có thị trường ít cạnh tranh hơn đó là SEO Local.
  • SEO Local là cách làm mà kết quả tìm kiếm trả về có kềm bản đồ của Google Map, số điện thoại, địa chỉ của doanh nghiệp và đường link website, đồng thời trả về một số hình ảnh như logo công ty, hình ảnh sản phẩm, …
  • Hình thức SEO này thì cơ hội chuyển đổi cao hơn vì có một bộ phận khách hàng cần tìm chính xác vị trị doanh nghiệp tại địa phương của mình hay địa phương khác. Và để có được kết quả SEO Local tốt thì thẻ Geo Meta Tag sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều cho việc này.

Geo Meta Tag là gì ?

 

  • Geo Meta Tag là đoạn code được chèn vào website nhằm cung cấp cho bộ máy tìm kiếm thông tin địa phương về doanh nghiệp của bạn như: địa chỉ, quốc gia, vĩ độ, kinh độ,...

 

  • Với việc cung cấp các thông tin này các bộ máy tìm kiếm sẽ ưu tiên phân phối kết quả tìm kiếm tới những khách hàng ở gần doanh nghiệp của bạn

 

Hướng dẫn lấy và chèn Geo Meta Tag cho website của bạn

  • Bước 2: Điền địa chỉ vào mục Address Search và ấn tìm kiếm.

 

  • Bước 3: Tùy chỉnh các thông tin chi tiết về đối tượng. Title nhập từ khóa cần SEO.

  • Bước 4: Copy đoạn code vừa có dán vào thẻ <head> trong website

Hướng dẫn chèn Geo Meta Tag vào website Wordpress

  • Để chèn phần code vào phần <head> của các website làm bằng mã nguồn Wordpress thì các bạn sử dụng plugin Insert Headers and Footers để chèn vào.

Kết luận

  • Với việc chèn Geo Meta Tag vào website thì bạn đã khai báo các thông tin về địa chỉ, tọa độ, tên doanh nghiệp, … cho Google biết, từ đó sẽ phân bố kêt quả tìm kiếm phù hợp cho từng khu vực.
  • Chúc các bạn thành công./