Chiến lược SEO bền vững giúp tăng thứ hạng website hiệu quả lâu dài

Đối với một SEOer công việc của bạn là tối ưu hóa website của khách hàng giúp cho website luôn nằm trên top của các công cụ tìm kiếm. Nhưng hiện nay để chọn ra phương pháp SEO hiệu quả lâu dài quả là 1 bài toán khó. Bài viết sau sẽ giải tỏa mọi thắc mắc của bạn

Đối với một SEOer công việc của bạn là tối ưu hóa website của khách hàng giúp cho website luôn nằm trên top của các công cụ tìm kiếm. Nhưng hiện nay bạn đang sử dụng phương pháp SEO nào? Có thể rất khó để biết nên bắt đầu từ đâu khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn đang sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen, có thể mang lại cho bạn kết quả ngắn hạn, nhưng điều đó không có nghĩa là tương lai sẽ giúp bạn có được một kết quả bền vững trên các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy để đạt được tính an toàn, hợp pháp được Google phê duyệt bạn nên sử dụng SEO mũ trắng. Trong thuật ngữ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, SEO mũ trắng là đề cập đến việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật và chiến thuật tối ưu hóa tập trung vào đối tượng con người thay vì với các công cụ tìm kiếm và hoàn toàn tuân theo các quy định, chính sách của các công cụ tìm kiếm. Nhờ có các chiến lược SEO bền vững nhằm giúp tăng thứ hạng website hiệu quả, lâu dài mà website của chúng tôi đã lên đỉnh Google và hi vọng những chia sẻ này có thể giúp ích cho các bạn.

chiến lược seo bền vững

Chiến lược SEO bền vững?

Bước 1 : Nghiên cứu từ khóa SEO

chiến lược seo bền vững

1.1 Tìm từ khóa đuôi dài với đề xuất Google

- Điều này thật dễ dàng bạn chỉ cần ghi từ khóa mà bạn muốn SEO 

- Sau đó tách và ghi lại các từ khóa mà Google gợi ý.

- Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì hầu hết mọi người điều nhắm đến mục tiêu là từ khóa cạnh tranh.

- Những từ khóa được đề xuất này là những từ khóa đuôi dài mà không phải là cạnh tranh điên cuồng. Bởi vì Google đang gợi ý cho bạn biết rằng mọi người thực sự tìm kiếm nó.

1.2 Sao chép từ khóa đối thủ cạnh tranh

Đây là chiến lược nghiên cứu từ khóa của tôi. Tuy nhiên bạn có thể dành hàng giờ để tìm kiếm từ khóa phù hợp trên lĩnh vực cần SEO,  nhưng với điều này bạn chỉ mất một ít thời gian để có được bộ từ khóa chính xác từ các đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm làm mục tiêu.

Các bước  hoạt động là:

- Đầu tiên bạn tìm một trang web cạnh tranh tốt nhất trong cùng lĩnh vực với bạn

- Sau đó, đưa trang web đó vào một công cụ nghiên cứu từ khóa giống như Ahrefs hoặc Google keywords planner... Và cuối cùng bạn đã nhận được một bản danh sách các từ khóa từ trang web đối thủ xếp hạng.

1.3 Kết nối cộng đồng trực tuyến

Bước này bạn chỉ cần vào các trang tin tức, quảng cáo, blog chú ý các từ, cụm từ mà mọi người thường hay đặt câu hỏi được sử dụng nhiều lần. Những câu hỏi này giúp cho bộ từ khóa của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều cách tìm kiếm từ khóa mang lại hiệu quả cho bạn như sử dụng các công cụ tìm kiếm hoặc truy cập vào báo cáo hiệu suất người dùng trong ứng dụng Google search console để biết được lượng truy cập và số lần clicks chuột để chọn ra những từ khóa thích hợp nhất.

Bước 2 : Viết một nội dung chuẩn SEO tuyệt vời

chiến lược seo bền vững

2.1 Nội dung phải dài và có chiều sâu

Theo cập nhập mới nhất của Google nếu muốn trang web được xếp hạng, bạn cần dừng xuất bản nội dung một cách chung chung không rõ ý. Nói cách khác nếu muốn được kết quả xếp hạng tốt bạn cần phải bao quát toàn bộ chủ đề trên cùng một trang đối với bộ từ khóa cần SEO.

2.2 Thõa mãn ý nghĩ người dùng

Google có thể biết được người dùng có hài lòng với kết quả cần tìm hay không. Vì vậy bạn nên đặt mình vào vị trí khách hàng vì nếu nội dung của bạn cung cấp đủ các thông tin người dùng muốn tìm kiếm thì google sẽ đánh giá xếp hạng trang web của bạn cao hơn.

2.3 Trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn

Vì Google theo dõi chặt chẽ cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Cụ thể, Google rất chú ý đến lượng thời gian mà mọi người ở lại trên trang của bạn. Nếu Google thông báo rằng mọi người rời khỏi trang web của bạn sau vài giây, bạn có thể mong đợi giảm thứ hạng.

Vì vậy, làm thế nào để bạn giữ người dùng tìm kiếm trên trang web của bạn lâu hơn? Đây là hai mẹo đơn giản mà hiệu quả tuyệt vời:

Đầu tiên: viết một bài giới thiệu đi thẳng vào vấn đề.

Tiếp theo: hãy đảm bảo nội dung của bạn thật dễ đọc. Có nghĩa là tạo điểm nhấn kích thước phông chữ, phân nhiều nhóm nhỏ và chia thành các đoạn văn nhỏ giúp người đọc hứng thú hơn.

Bước 3 : Tối ưu SEO onpage

chiến lược SEO bền vững

3.1 URL mô tả

Google sử dụng URL trang của bạn để hiểu nội dung của bạn là gì? Vậy nên đó là lý do tại sao bạn muốn URL của mình là  ngắn, chứa thông tin cần Seo và có từ khóa chính.

3.2 Xây dựng liên kết nội bộ

- Các liên kết nội bộ này giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn.

- Các liên kết nội bộ gửi quyền liên kết đến các trang cần nó, điều này có thể giúp họ tăng thứ hạng.

3.3 Sử dụng từ khóa một cách chiến lược

Việc nhồi nhét từ khóa không còn được hữu dụng đối với các công cụ tìm kiếm. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn một vài lần trên trang như trên các thẻ tiêu đề, nội dung đầu tiên và các thẻ H1, H2...

3.4 Tối ưu hóa hình ảnh Alt

Google và các công cụ tìm kiếm không thể thấy hình ảnh của bạn. Vì thế khi bạn tối ưu hóa hình ảnh của mình bằng thẻ alt mô tả, Google có thể nắm bắt được toàn bộ chủ đề chung của nội dung của bạn.

3.5 Tăng tốc thời gian tải trang

3.6 Xác định cơ cấu trang web đơn giản, rõ ràng, mạch lạc.

3.7 Sử dụng công cụ Google search console để sửa lỗi trang web

3.8 Thân thiện với các thiết bị di động

Bước 4 : Xây dựng liên kết trang

Nếu bạn muốn xếp hạng trang web của mình lên đầu kết quả tìm kiếm của Google, bạn cần có các liên kết ngược

4.1 Kỹ thuật Seo nhà chọc trời

Đầu tiên, bạn đánh giá trang đầu tiên của Google về nội dung đã được xếp hạng tốt nhất.

Tiếp theo, bạn tìm ra những nội dung có điểm chung.

Cuối cùng, bạn viết một bài tương tự như những gì bạn vừa tìm thấy nhưng bằng cách tốt hơn.

4.2 Xây dựng liên kết hỏng

- Tìm một trang trên web mà bạn muốn xây dựng liên kết.

- Tìm tất cả những liên kết bị hỏng và liệt kê ra thành một danh sách.

- Liên hệ  người điều hành trang web đề nghị thay đổi những liên kết hỏng bằng liên kết nội dung của mình.

Lời kết chiến lược 

Đây là những kinh nghiệm thực tiễn của Elnino chia sẻ đến các bạn. Rất mong những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các xu hướng thuật toán SEO của google để có được những định hướng đúng đắn cho chiến lược SEO của mình. Chúc các bạn thành công trong thời gian ngắn nhất.

Hãy bắt đầu phát triển cùng Elnino