Cách xây dựng nội dung Fanpage bán hàng, quảng bá hiệu quả trên Facebook

Đăng vào: 21-07-2018

Bán hàng trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm 2018 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ về sau. Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh. Vì thế để có có lợi thế hơn đối đủ trong việc kinh doanh trên facebook  điều quan trọng nhất là nội dung. Nội dung trên fanpage bán hàng cực kỳ quan trọng nhưng chúng ta lại thường không chú ý đến.

Những lợi ích khi xây dựng được nội dung fanpage:

+ Tạo độ tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ online.
+ Xây dựng thương hiệu tốt, bền vững trên mạng xã hội
+ Thu hút thêm khách hàng tiềm năng, tăng lượng tiếp cân tự nhiên
Tuy nhiên chúng ta đang gặp những khó khăn bởi không biết đăng gì, xây dựng nội dung ra sao, sự sáng tạo nội dung, . ..
=>  Chúng tôi sẽ giúp giải quyết những khó khăn về nội dung fanpage bán hàng, quảng bá một cách hiệu quả nhất.

Xây dựng nội dung fanpage định hướng phát triển lâu dài

Xây dựng nội dung fanpage định hướng phát triển lâu dài

1. Hiểu được khách hàng đang cần gì và sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh trên thị trường như thế nào.

Nắm rõ về sản phẩm, bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là ai, những khách hàng nào tiềm năng? Và từ đó biết được KH họ thích những gì , họ đang cần gì để xây dựng nội dung phù hợp.
+ Đầu tiên xác định sản phẩm bạn đang kinh doanh giúp ích gì cho KH. Bằng cách xác định khách hàng đang gặp khó khăn, nhu cầu mua sản phẩm gì để có thể xác định sản phẩm bạn cung cấp một cách tốt nhất và kịp thời cho khách hàng.
+ Điểm khác biệt so với đối thủ. Lợi ích lớn nhất khách hàng nhận được từ dịch vụ hoặc sản phẩm, điểm nổi bật mà bạn có thể cạnh tranh với đối thủ như giá, dịch vụ, chất lượng sản phẩm,..
+ Mức giá sản phẩm của bạn.
VD: Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, hoặc túi xách có giá 250k-300k/sản phẩm. Với mức giá này KH bạn nhắm tới những người là sinh viên, nhân viên công sở, văn phòng,…
Bạn đã xác định được đối tượng, khách hàng tìm năng, việc tiếp theo là cần tìm hiểu là họ thích những nội dung gì, sở thích hiện tại?
– Có rất nhiều cách để biết được vấn đề KH đang thích. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn một số cách có thể bạn chưa biết:
+ Tự biến mình thành khách hàng
+ Phân tích đối thủ
+ Audience Insights trong Facebook Ads
+ Page Insights

– Điều đầu tiên bạn cần làm là chỉnh ngôn ngữ của FB bạn sang tiếng anh để các cách trên cho kết quả tốt nhất.

Chỉnh ngôn ngữ của FB bạn sang tiếng anh
Chỉnh ngôn ngữ của FB bạn sang tiếng anh

Cách 1: Tự biến mình thành khách hàng

Hãy tạo một tài khoản facebook mới để các thông tin như phần mô tả chân dung mà bạn đã hình dung về khách hàng mục tiêu của bạn như: Độ tuổi, giới tính, khu vực sống, sở thích, thói quen, mối quan hệ, nghề nghiệp, học vấn,....

Tạo một tài khoản facebook mới

Tạo một tài khoản facebook mới

Sau đó hãy like các Page và tham gia các nhóm mà KH có thể thích,...
Kết bạn và tương tác trên các bài viết trên newsfeed ( đặc biệt chú ý đến các bài viết liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh)
Sau một thời gian ( khoảng 7 – 14 ngày ) trên newsfeed của nick mới này sẽ xuất hiện các post quảng cáo của các Page đối thủ. Chúng ta hãy nhấn vào dấu “mũi tên” bên phải bài post quảng cáo để xem tại sao quảng cáo này đã target thế nào hoặc tạo ngay một quảng cáo tương tự.

Cách 2 : Phân tích đối thủ

Hãy tìm các page mà bạn cho là đối thủ của bạn ( nên lựa các page trên 100k like nếu có ) để phân tích.

Bạn hãy chọn random 20 – 30 khách hàng đã tương tác trên các page này ( bao gồm người like, cmt, share, like page, checkin)
Vào từng profile xem các mục : sở thích, nhóm, checkin,.. để tìm hiểu các thói quen sở thích của họ.
Lưu các sở thích này lại và tìm các sở thích chung của 20 – 30 nick này ( khảo sát càng nhiều thì kết quả càng chuẩn )
Ta sẽ sử dụng các thông tin này để áp dụng vào target quảng cáo trên Facebook hoặc bán hàng qua nick cá nhân.
Có thể sử dụng Graph Search của Facebook để tìm kiếm chi tiết về khách hàng hơn.

Ngoài ra bạn có thể vào link https://www.facebook.com/ads/preferences/ để xem thêm các thông tin mà Facebook đã lưu lại về bạn để quảng cáo.

Sử dụng Graph Search của Facebook
Sử dụng Graph Search của Facebook

Cách 3 : Audience Insights trong Facebook Ads

Nhập thông tin chân dung khách hàng mà chúng ta đã mô tả ở cách 1 như độ tuổi, giới tính,... và ở các cách trên để thống kê một lần nữa như:

Số lượng đối tượng phù hợp
Các ngành nghề mà họ đang làm
Sở thích khác của khách hàng
…..

Audience Insights https://www.facebook.com/ads/audience-insights Đây cũng là cách để biết được sở thích của khách hàng để lên chiến lược nội dung phù hợp.

Audience Insights trong Facebook Ads
Audience Insights trong Facebook Ads

Cách 4 : Page Insights

Link :https://www.facebook.com/Tên_Page/insights/.Ví dụ: Page Insights của Website Việt là: https://www.facebook.com/websiteviet.org/insights .

Sử dụng các dữ liệu cũ để đánh giá thị trường trong tương lai ( dành cho các anh chị đã có Page bán các mặt hàng tương tự )

Trong này, Page Insights sẽ thống kê các dữ liệu như

Tỷ lệ giới tính like page
Vị trí của họ
Thống kê các tương tác trên bài viết, loại bài viết nào được fan quan tâm nhất
Tỷ lệ chuyển đổi

Điều quan trọng cuối cùng là Nội dung bạn xây dựng cần xoay quanh sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Hãy chọn những “trường nội dung lân cận”. Khái niệm này rất dễ hiểu. Đó là những nội dung có liên quan tới chủ đề của Fanpage. Ví dụ như: hình ảnh cửa hàng, so sánh các sản phẩm, tư vấn dùng sản phẩm, cảnh báo… thay vì đưa một đĩa mực lên Fanpage thời trang.
VD: Bạn bán dịch vụ thiết kế web thì những nội dung bạn chia sẻ phải xoay quanh vấn đề website, cách bán hàng online,…. Tránh đưa ra những nội dung không phù hợp như hài nhảm, câu like, câu view sẽ làm page bạn chệch khỏi kế hoạch ban đầu. Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi. Khuyến khích người dùng chia sẻ những chủ đề liên quan đến sản phẩm, thảo luận về sản phẩm. Và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Lưu ý rằng bạn đang dùng Facebook Marketing, một kênh truyền thông xã hội. Chứ không phải một trang quảng cáo trên website hay báo chí.

2. Xây dựng và có một kế hoạch cụ thể cho nội dung fanpage về lâu dài

Rất nhiều người làm marketing hay bán hàng online trên Facebook bị mắc lỗi cơ bản là không có kế hoạch nội dung rõ ràng, cụ thể, mang tính định hướng lâu dài, trái lại thấy có nội dung gì hay hay là lấy đăng lên fanpage.
Việc này sẽ khiến nội dung page nghèo nàn, không thống nhất với nhau. Vì vậy có một kế hoạch sẽ giúp xây dựng nội dung page được tốt hơn.
Để lên kế hoạch bạn cần xác định những yếu tố sau:
+ Số lượng bài viết trên page trong một ngày/tuần/tháng.
+ Nội dung sẽ xoay quanh vấn đề gì.
+ Thời gian đăng nội dung.

Các fanpage lớn thường xây dựng nội dung theo cấu trúc sau:
–  40% bài viết bán hàng, dịch vụ thương hiệu,…
+ Bài viết bán bán hàng bao gồm: các bài viết bán hàng trực tiếp, chương trình khuyến mãi, giảm giá …
+ Các bài viết dịch vụ thương hiệu sẽ giúp KH thêm tin tưởng cũng như nhớ về thương hiệu của bạn. Nó bao gồm các bài về feedback KH, quá trình hình thành thương hiệu …
– 40% chia sẻ kiến thức, thông tin hữu ích cho KH, người dùng:
+ Những bài viết dạng này bạn có thể viết về cách sử dụng sản phẩm, các kiến thức xung quanh chủ đề bạn muốn phát triển trên page của mình.
– 20%tổ chức các hoạt động trên page.
+ Bạn có thể tổ chức những game show mini tặng quà cho khách hàng, chương trình đố vui… để làm page thêm sôi động.

Lợi ích lâu dài cho việc xây dựng nội dung fanpage
Lợi ích lâu dài của việc xây dựng nội dung fanpage

Đặc biệt: Sử dụng video cũng là một cách rất hiệu quả để truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Video giúp KH chú ý hơn, cảm thấy thú vị hơn, lôi cuốn khách hàng ở lâu lại với fanpage từ đó khả năng mua hàng tăng lên.
Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi xây dựng nội dung đó là:
+ Sau khi xác định được số lượng bài viết cũng như nội dung hãy tập trung dành một đến hai ngày để tìm kiếm và viết bài, thiết kế hình ảnh cho một tuần hoặc một tháng để tránh tình trạng lúc nào cũng tìm kiếm ý tưởng viết bài từ đó bị dính cái vòng luẩn quẩn.
Nhắc đến ý tưởng, nếu trong trường hợp bạn đang bị bí và chưa biết phải viết những gì thì bạn có thể tìm kiếm thêm ý tưởng thông qua:
+ Đối thủ cạnh tranh: Bạn chỉ cần dạo một vòng ở page đối thủ sẽ thấy được họ đang xây dựng nội dung theo ý tưởng gì? Bài viết nào có lượt tương tác cao nhất …Tuy nhiên hãy tìm kiếm những đối thủ nào mạnh một xíu nhé. Lưu ý bạn có thể xem được những bài viết có quảng cáo của đối thủ bằng cách nhấn vào mục THÔNG TIN VÀ QUẢNG CÁO
+ Sử dụng google: Khi đã xác định được thế mạnh sản phẩm, khách hàng mục tiêu và điều họ quan tâm rồi, bạn hãy gõ các từ khóa đó vào google, từ chung chung đến cụ thể. Gõ các từ chung chung sẽ giúp các bạn tìm được khá nhiều idea, tuy nhiên có thể gặp phải trường hợp không bám sát nội dung, trong trường hợp này bạn thu hẹp từ khóa lại, làm vài lần sẽ quen thôi.
Việc sử dụng những nội dung, ý tượng, gợi ý trên google với mình là không xấu. Tuy nhiên, nhớ edit lại cho phù hợp văn phong, cách tiếp cận để phù hợp với cái mà khách hàng mục tiêu của bạn mong đợi, phong cách, văn phong fanpage bạn đang xây dựng nhé.
+ Tìm kiếm ở những nguồn khác như báo, tạp chí, google trends ….

3. Đăng bao nhiêu là hợp lý?

Bạn có thích một cửa hàng liên tục có hàng mới và đa dạng không? Chắc chắn là có. Vậy, nếu bạn có hàng hóa, hãy chịu khó đăng để người dùng tham khảo. Chỉ cần tần suất không quá nhiều đến mức 20 phút một post là được.

Điều cuối cùng đây cũng là điều quan trọng nhất để giúp bạn phát triển mạnh mẽ công việc bán hàng, quảng bá trên mạng lưới online là bạn cần có một website chuyên nghiệp để tạo nền tảng vững vàng, fanpage và facebook với nội dung thu hút để phát triển lâu dài. Mọi yêu cầu tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc vui lòng chat với chúng tôi hoặc gọi: 028 71080836 để gặp kết nối với chúng tôi.